பயணம் ஒருபோதும் ஒரே மாதிரியாக இருக்கப்போவதில்லை

நீங்கள் என்னைப் போல இருந்தால், பயணத்தின் எதிர்காலம் என்னவென்று நீங்கள் யோசித்துக்கொண்டிருக்கலாம், இப்போது அதிகமான நாடுகள் பூட்டுதல்களை எளிதாக்குகின்றன மற்றும் எல்லைகளைத் திறக்கின்றன. மார்ச் மாதத்தில் பயணத்தின் எதிர்காலம் பற்றி நான் எழுதினேன், ஆனால் COVID தொடர்பான எல்லாவற்றையும் போலவே, அதன் பின்னர் நிறைய மாற்றங்கள் ஏற்பட்டுள்ளன.

சமீபத்தில், நாட்கள் ஆண்டுகள் போலவும் மாதங்கள் பல தசாப்தங்களாகவும் உணர்கின்றன.

எவ்வளவு மாறிவிட்டது – இன்னும் எவ்வளவு விரைவாக விஷயங்கள் மாறிக்கொண்டிருக்கின்றன – இந்த தலைப்பை மீண்டும் பார்வையிட விரும்புகிறேன்.

இலக்குகள் மற்றும் நிறுவனங்கள் எவ்வாறு மாறும், நாங்கள் மீண்டும் சாலையில் சென்றவுடன் பயணம் எப்படி இருக்கும் என்பது பற்றி ஏராளமான கட்டுரைகள் சமீபத்தில் வந்துள்ளன.

எனது சகாக்கள் கூறும் பல புள்ளிகளுடன் நான் உடன்படுகிறேன்.

ஆம், மக்கள் தங்கள் சொந்த நாட்டிற்குள் பயணத்திற்காக சர்வதேச / எல்லை தாண்டிய பயணத்தை கைவிடுவதால் அடுத்த சில மாதங்களில் உள்ளூர் / உள்நாட்டு பயணம் பெரியதாக இருக்கும். ஆம், பல நாடுகளுக்கு எல்லையில் ஒரு COVID சோதனை தேவைப்படும் அல்லது குறைந்தபட்சம், சமீபத்திய எதிர்மறை COVID சோதனைக்குள் நுழைய ஆதாரம் தேவைப்படும். ஆம், பெரும்பாலான நிறுவனங்கள் வாடிக்கையாளர்களை ஈர்ப்பதற்கான ஒரு வழியாக தங்கள் துப்புரவு கொள்கைகளை அதிகம் பேசும்.

ஆம், மக்கள் எச்சரிக்கையுடன் மீண்டும் உலகிற்கு வெளியே செல்வதால் பயணத் துறையின் மீட்பு மெதுவாக இருக்கும்.

ஆனால் பலருக்கு கண்மூடித்தனமாக இருப்பதாக நான் நினைக்கிறேன், அது தொழிலுக்கு எவ்வளவு மோசமாக இருக்கும் என்பதை குறைத்து மதிப்பிடுகிறது. அவர்கள் வெறுமனே அசிங்கமான உண்மையைக் காண விரும்பவில்லை:

வானம் வீழ்ச்சியடைகிறது – இந்தத் தொழில் ஒரு பெரிய குலுக்கலைக் காணப்போகிறது.

ஏனென்றால், மக்கள் பயணத்தை மேற்கொள்கிறார்கள்.

மக்கள் இல்லாமல், பயணம் இல்லை.

மேலும் வாசகர்கள் , நண்பர்கள் மற்றும் பிற பயணிகளுடன் நான் எவ்வளவு அதிகமாகப் பேசுகிறேனோ, ஒரு தடுப்பூசி, சிகிச்சை அல்லது மீண்டும் திறக்கப்பட்ட பின்னர் வழக்குகளில் சரிவு ஏற்படும் வரை மக்கள் மீண்டும் அதிக எண்ணிக்கையில் பயணிக்க மாட்டார்கள் என்பதை நான் உணர்கிறேன்.

ஆபத்து மற்றும் நிச்சயமற்ற தன்மையைக் குறைக்க மனிதர்கள் கடுமையாக உழைக்கிறார்கள். இருட்டிற்குப் பிறகு நாங்கள் குகையை விட்டு வெளியேறவில்லை. இரவு பயங்கரங்களையும் அபாயங்களையும் கொண்டு வந்தது. அந்த ஆபத்து-குறைப்பு உளவியல் ஆயிரக்கணக்கான ஆண்டுகளாக எங்களுடன் தங்கியுள்ளது. அதனால்தான் நாம் எப்போதும் நமக்குத் தெரிந்த பிசாசுடன் சென்று நாம் விரும்பாத ஆனால் நிலையான வேலைகளில் இருக்கிறோம்.

மனிதர்கள் எப்போதும் ஆபத்தை குறைக்கிறார்கள்.

எனவே, நாடுகள் தங்கள் எல்லைகளைத் திறக்கும்போது கூட, பெரும்பாலான மக்கள் காத்திருப்பு மற்றும் பார்க்கும் அணுகுமுறையை எடுத்து வருகின்றனர்.

நண்பர்கள் மற்றும் வாசகர்களுடனான எனது தொடர்புகளின் மூலம் மட்டுமல்ல, கூகிள் மூலமாகவும் நான் அதைக் காணலாம். உலகின் சில பகுதிகள் மீண்டும் திறக்கத் தொடங்கியிருந்தாலும், இந்த வலைத்தளம் எங்கள் தேடல் போக்குவரத்தில் அதிகரிப்பு காணவில்லை . இதுபோன்ற பலவிதமான முக்கிய வார்த்தைகளுக்கு நாங்கள் தரவரிசைப்படுத்துகிறோம், பெரும்பாலும் முதல் 1-3 முடிவுகளில் எனது தளத்தின் போக்குவரத்தை பொது நுகர்வோர் உணர்வுக்கு ஒரு நல்ல காற்றழுத்தமானியாகப் பயன்படுத்தலாம். ( டிரிப் அட்வைசர் மற்றும் கயாக் போன்றவையும் இதேபோன்ற ஆராய்ச்சியைக் காட்டியுள்ளன, இருப்பினும் ஆர்.வி. பயணம் போன்ற தொழில்துறையின் சில துறைகள் வளர்ந்து வருகின்றன.)

மக்கள் ஓடுவதற்கு முன்பே நடப்பார்கள், அவர்கள் பயணத்தைத் தேடுகிறார்கள், உண்மையில் முன்பதிவு செய்வதற்கு முன்பு மாதங்களுக்கு முன்பே திட்டமிடத் தொடங்குவார்கள்.

அதாவது மக்கள் இப்போது பயணத்தைத் தேடவில்லை என்றால், அடுத்த சில மாதங்களில் அவர்கள் பயணம் செய்ய வாய்ப்பில்லை.

என்று இல்லை நல்ல செய்தி.

நிறுவனங்கள் நுகர்வோரை மேலும் முடிவுக்குக் கொண்டுவந்தால், அவர்கள் இதை அறிவார்கள். ஒருவேளை அவர்கள் செய்யலாம். ஆனால் அவர்களின் பத்திரிகை அறிக்கைகள் பயணத்திற்காக காத்திருக்கும் ஒரு பெரிய கோரிக்கை மட்டுமே உள்ளது, அது இப்போது எந்த நேரத்திலும் தொழில்துறையை காப்பாற்றும்.

ஆம், மக்கள் அனைவரும் பயணம் செய்ய விரும்புகிறார்கள். எந்த நேரத்திலும் இல்லை.

இருபது சதவிகித மக்கள் தங்களால் முடிந்த இரண்டாவது பயணத்திற்குச் செல்வார்கள், மேலும் இருபது பேர் மிகவும் ஆபத்தானவர்கள், அவர்கள் சில தடுப்பூசிகளுக்காக காத்திருக்கப் போகிறார்கள்.

மற்றெல்லோரும்? முதல் 20% க்கு என்ன நடக்கிறது என்று அவர்கள் பார்க்க விரும்புகிறார்கள்.

பல அறியப்படாதவை உள்ளன.

நீங்கள் தனிமைப்படுத்தப்படுவீர்களா? நீங்கள் COVID ஐ எடுத்து வீட்டிற்கு கொண்டு வருவீர்களா ? நீங்கள் நன்றாக இருக்கிறீர்கள் என்று நினைத்தாலும், உடல்நிலை சரியில்லாமல், வீட்டிற்கு வரமுடியவில்லை, இப்போது நீங்கள் இரண்டு வாரங்களுக்கு எங்காவது சிக்கிக்கொண்டால் என்ன ஆகும்?

இலக்கு பற்றி என்ன? இடங்கள் மூடப்படுமா அல்லது கட்டுப்படுத்தப்படுமா? சில நடவடிக்கைகள் ரத்து செய்யப்படுமா? போக்குவரத்து மட்டுப்படுத்தப்படுமா? தொலைதூர விதிமுறைகள் உணவு, போக்குவரத்து, சுற்றுப்பயணங்கள் மற்றும் பிற நடவடிக்கைகளில் தலையிடுமா? முகமூடி அணிந்து உங்கள் விடுமுறையை செலவிட வேண்டுமா? மற்றவர்கள் முகமூடி அணியாவிட்டால் என்ன செய்வது?

பல மாறிகள் உள்ளன மற்றும் மக்கள் தங்கள் ஒரு பெரிய பயணத்தை எல்லா நேரத்திலும் கவலைப்பட விரும்பவில்லை. பயணம் ஒரு நிதானமான தப்பிக்கும் இருக்க வேண்டும்.

நாடுகள், டூர் ஆபரேட்டர்கள் அல்லது விமான நிறுவனங்கள் என்ன சுகாதாரம் அல்லது சமூக தூர நடவடிக்கைகள் எடுக்கும் என்பது முக்கியமல்ல. சமீபத்திய கருத்துக் கணிப்பில், திறந்த எல்லைகள் தங்களை பாதுகாப்பாக உணர வைக்கும் என்று 28% பேர் மட்டுமே கூறியுள்ளனர் . அதுதான் பயணிக்கும் கூட்டம். மீதமுள்ளவர்கள் வீட்டிலேயே தங்கியுள்ளனர்.

இப்போதே, பயணத் துறையின் பெரும்பகுதி அற்ப சேமிப்பு, அரசாங்க கடன்கள் மற்றும் நிறைய நம்பிக்கையை நம்பியுள்ளது . தொழில் தற்போது 60% வேலைகளை இழந்துள்ள நிலையில் கடுமையான மன அழுத்தத்தில் உள்ளது . விஷயங்கள் மோசமானவை . கோடைக்கால பயணப் பருவத்தின் சில ஒற்றுமையை ஆண்டு முழுவதும் கடந்து, எங்கள் வணிகங்களை மிதக்க வைப்போம் என்று நாங்கள் அனைவரும் நம்புகிறோம்.

ஆனால் நான் நம்பிக்கை உண்மையில் விரைவில் இந்த பயண பருவத்தில் இருக்கும் போது உண்மையில் ஒரு மணம் போகிறது நினைக்கிறேன் நிறைய மற்றும் நிறைய குறைவான மக்கள் – நாம் கற்பனை விடவும் குறைவாகவும் உள்ளன. உள்ளூர் பயணங்கள் வளரும் அதே வேளையில், காணாமல்போன சர்வதேச பயணிகளை ஈடுசெய்ய போதுமான உள்ளூர் சுற்றுலா பயணிகள் இல்லை.

கூடுதலாக, திறன் கட்டுப்பாடுகளை மறந்து விடக்கூடாது.

எத்தனை விடுதிகள், ஹோட்டல்கள் அல்லது விமான நிறுவனங்கள் 50% திறனில் இயங்க முடியும்? மற்றவர்களின் வீடுகளில் யாரும் தங்க விரும்பவில்லை என்றால் ஏர்பின்ப் எவ்வளவு பெரியதாக இருக்க முடியும்? எத்தனை நடைபயண சுற்றுலா நிறுவனங்களை மிகக் குறைவான சுற்றுலாப் பயணிகளால் பராமரிக்க முடியும்?

இந்த வீழ்ச்சியை நாங்கள் பல டூர் ஆபரேட்டர்கள், விடுதிகள், சுயாதீன ஹோட்டல்கள், பத்திரிகைகள், படைப்பாளிகள் மற்றும் இந்த இடத்தில் உள்ள பிற வணிகங்களைப் பார்க்கப் போகிறோம் என்று நினைக்கிறேன். ஒரு இரத்தக் கொதிப்பு வருகிறது. (இந்த தளம் நோய் எதிர்ப்பு சக்தி கொண்டதல்ல, நாங்கள் தண்ணீரை மிதித்து வருகிறோம். எங்கள் தற்போதைய செலவில், ஏதாவது மாறாவிட்டால் பிப்ரவரி 2021 க்குள் நாங்கள் திவாலாகிவிடுவோம்.)

ஆனால், வேலை இழப்பு பயங்கரமானதாக இருக்கும்போது, ​​பயணத்திற்கு தீவிர சீர்திருத்தம் தேவைப்பட்டது. இது வெறுமனே மிகப் பெரியதாக வளர்ந்தது. நாங்கள் ஒரு கோல்ட் ரஷில் இருந்தோம். வி.சி-ஆதரவு தொடக்கங்கள் முதல் விடுதிகள் வரை செல்வாக்கு செலுத்துபவர்கள் முதல் சுற்றுப்பயண நிறுவனங்கள் வரை அனைத்திலும் மிக அதிகம். ஓவர் டூரிஸம் ஒரு பெரிய பிரச்சினையாக இருந்தது . இலக்குகள் பல மக்களைக் கையாளும் வகையில் கட்டப்படவில்லை, மேலும் இந்த பயணங்களிலிருந்து சுற்றுச்சூழல் பாதிப்பு திகைக்க வைக்கிறது.

என் கருத்துப்படி, நாங்கள் ஒரு மறுசீரமைப்பிற்காக இருந்தோம்.

மக்கள் உலகை ஆராய்ந்து செல்ல வேண்டும் என்று நான் விரும்புகிறேன், ஆனால் நம்மில் பலர் அதைச் செய்யப் போகிறீர்கள் என்றால், நாம் அதை இன்னும் நிலையான மற்றும் நிர்வகிக்கப்பட்ட வழியில் செய்ய வேண்டும்.

நாம் ஒரு படி பின்வாங்கி, “சரி, சம்பந்தப்பட்ட அனைவருக்கும் இந்த வேலையை எவ்வாறு செய்வது?” என்று சொல்ல வேண்டும்.

எதிர்காலத்தில் அதிக எண்ணிக்கையிலான பார்வையாளர்களை உறுதி செய்வதற்காக பல இடங்கள் தங்கள் கொள்கைகளை மாற்ற இந்த வேலையில்லா நேரத்தைப் பயன்படுத்தும். வெனிஸ் , ஆம்ஸ்டர்டாம் , ப்ராக் மற்றும் பார்சிலோனாவில் இது நடப்பதை நீங்கள் ஏற்கனவே காணலாம் .

எல்லோரும் ஒரு நிலையான பயணத் துறையை உருவாக்க பூஜ்ஜியத்திலிருந்து தொடங்கலாம்.

கடந்த காலங்களைப் போலவே எதிர்காலத்திலும் பயணம் செய்வது எளிதாக இருக்கும் என்று இது அர்த்தப்படுத்துமா? இருக்கலாம். ஒருவேளை இல்லை.

நமது சுற்றுலாவை நாம் அதிகம் பரப்ப வேண்டும். ரெய்காவிக் மற்றும் ப்ளூ லகூனை விட ஐஸ்லாந்து அதிகம். மாட்ரிட் மற்றும் பார்சிலோனாவை விட ஸ்பெயின் அதிகம். எங்கள் எல்லா எண்களையும் கையாள வெனிஸ் பெரிதாக இல்லை. இந்தோனேசியாவில் பதினேழாயிரத்துக்கும் மேற்பட்ட தீவுகள் உள்ளன. இது பாலி மட்டுமல்ல .

இது சில இடங்களுக்கான விலையை உயர்த்தக்கூடும், ஆனால் பயணத்தின் ஏற்றம் வெகு காலத்திற்கு முன்பே, பட்ஜெட் பயணம் இருந்தது. சாலையில் பணத்தை சேமிக்க எப்போதும் வழிகள் உள்ளன . இது எல்லாம் முடிந்ததும் சாலையில் பணத்தை சேமிக்க இன்னும் வழிகள் இருக்கும்.

பயணம் மிகவும் விலை உயர்ந்ததாக நான் கவலைப்படவில்லை. சில இடங்கள் குறைவாக அணுகக்கூடியதாக மாறினாலும் (மற்றும், நேர்மையாக, கலபகோஸ், எவரெஸ்ட் அல்லது மச்சு பிச்சு போன்ற இடங்களைப் பாதுகாக்க , அங்கு செல்லும் எண்ணிக்கையை நாம் வெகுவாகக் குறைக்க வேண்டும் ), உலகில் இன்னும் ஏராளமான இடங்கள் பட்ஜெட்டில் உள்ளன!

ஆனால் இது பிற்காலத்தில் ஒரு பிரச்சினையாக இருக்கிறது, ஏனென்றால், இடங்கள் மற்றும் நிறுவனங்கள் நம்புவதை விட கூட்டம் மெதுவாக வளரும்போது, ​​“எதிர்காலம்” எப்படி இருக்கும் என்பதைப் பற்றி நாம் உரையாடும்போது, ​​பெரும்பாலான பயண நிறுவனங்கள் எப்படியும் வணிகத்திற்கு வெளியே இருக்கும்.

நாம் பயணத்தை எவ்வாறு பதிவு செய்கிறோம் மற்றும் தகவல்களைப் பெறுகிறோம் என்பதை இணையம் மாற்றியமைக்கும் அளவுக்கு நில அதிர்வு மாற்றமாகும்.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *